รีวิว The Lying Life of Adults (2023) ชีวิตโกหกของผู้ใหญ่

ซีรี่ย์ดราม่าเรื่องดังกับรื่องราวของการค้นพบที่เด็กผู้หญิงทำเกี่ยวกับนิสัยที่ซ่อนอยู่ของผู้ใหญ่ แนะนำซีรี่ย์ NETFLIX The Lying Life of Adults (2023) ชีวิตโกหกของผู้ใหญ่ เนื้อหาย้อนไปในฉาก ช่วงยุค 1990 สาววัยทีนที่เป็นไข่ในหินได้สานสัมพันธ์กับป้าที่ห่างเหินและเป็นที่เกลียดชังของพ่อแม่ เพื่อเรียนรู้ที่จะเข้าใจตัวเองและถิ่นกำเนิด ณ กรุงเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี 

เรื่องย่อ : เรื่องราว Giovanna (รับบทโดย Giordana Marengo) หญิงสาวที่เริ่มออกเดินทางตามหาตัวเอง โดยเริ่มจากที่พ่อแม่ของเธอบอกกับเธอว่า “เธอเริ่มจะดูเหมือนพี่สาวของฉันแล้ว” และก็บอกว่า “เอาเถอะ เธอเป็นสัตว์ประหลาด” เธอจึงออกเดินทางข้ามเมืองไปเพื่อพบกับ Vittoria (รับบทโดย Valeria Golino) คุณป้าที่น่าเคารพนับถือ เธอมีเรื่องราวมากที่จะช่วยทำให้เธอไขปริศนาและตามหาตัวตนได้ 

ซึ่งด้วยความคล้ายคลึงกันของทั้งคู่ทำให้ทั้งสองคนสามารถเชื่อมเข้าหากันได้อย่างไร้รอยต่อ ป้าเริ่มให้คำแนะนำแปลกๆ อย่างการปล่อยให้เธออยู่เฉยๆ ละเมียดละไมกับชีวิต จากนั้นเธอก็เรียนรู้ด้วยคำสอนที่ชาญฉลาดอย่างแท้จริงเกี่ยวกับความหมายของการเปลี่ยนจากความเป็นเด็กผู้หญิงไปสู่ความเป็นผู้หญิง “ถ้าคุณอยากเป็นผู้หญิง ถ้าคุณต้องการเติบโต เธอต้องล้มลุกคลุกคลาน เธอต้องเจ็บปวด”

Comments