รีวิว The Glory Part2 (2023) เดอะ โกลรี่ 2

ซีรี่ย์กระแสแรงที่มาพร้อมบทแก้แค้นสุดเฉียบ แนะนำซีรี่ย์ดัง The Glory Part2 (2023) เดอะ โกลรี่ 2 เรื่องราวจากการถูกบูลลี่ในโรงเรียน จนถึงขั้นถูกกลั่นแกล้งให้มีความเจ็บปวดทั้งทางกายและใจ โดยซีรี่ย์เรื่องนี้ได้ปลุกกระแสต่อต้านพฤติกรรมการบูลลี่ให้กลับมาเป็นที่ถูกพูดอีกครั้ง จนมีหลายคนออกมาแชร์ประสบการณ์เคยถูกบูลลี่ทั้งในวัยเด็ก วัยเรียน วัยทำงาน นอกจากนี้ยังมีเหล่าดาราคนดัง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวดับมืดของการถูกสังคมบูลลี่จนสะเทือนโซเชียลมิเดียในขณะนั้น 

The Glory Part2 สานต่อปมล้างแค้นระลอกใหม่ กับเรื่องราวของ เด็กสาวนามว่า มุนดงอึน (รับบทโดย ซงฮเยคโย) ที่ถูกเพื่อนในโรงเรียนกลั่นแกล้งบูลลี่สารพัด เธอจึงเติบโตขึ้นมาพร้อมกับแผนการล้างแค้นใครก็ตามที่ทำให้เธอเจ็บปวดในตอนนั้น ให้ได้ทุกข์ทรมานแสนสาหัส ประดุจตายทั้งเป็นยิ่งกว่าที่เธอเคยได้รับในครั้งอดีต เธอเฝ้ารอให้คู่กรณีเติบโตขึ้นจนแต่งงานและมีลูก เมื่อลูกของคู่กรณีโตพอที่จะเข้าโรงเรียนประถม เธอก็ได้เข้ามาเป็นคุณครูประจำชั้นของเด็กคนนั้น และเริ่มต้นการแก้แค้น

แม้ว่าในพาร์ทนี้มันเข้มข้นมากขึ้น แต่สิ่งที่เหมือนเดิมคือ นางเอกถือไพ่ที่เหนือกว่าตลอดเวลา เรื่องที่นางเอกโดนตอบโต้และทำนางเอกเขวได้มากสุดคือเรื่องแม่สุดชั่วที่มาวุ่นวายรังควานชีวิตของนางเอก ประเด็นนี้ทำคนดูชอบมากๆ แม่นางเอกโคตรจะน่าหมันไส้จริงๆ น่าเสียดายว่าจุดจบไม่ค่อยสะใจอย่างที่บอกว่านางเอกโดนเอาคืนไม่มาก และที่โดนก็แค่ช่วงตอน 8-12 พอช่วง 4 ตอนสุดท้ายนี่คือทุกอย่างเข้าฝ่ายนางเอกไปหมด ถ้าหากให้ช่วงท้ายๆ นางเอกโดนสวนกลับจนเขวบ้างซักนิดมันจะกลมกล่อมและดีมากๆ อันนี้เขียนมาให้นางเอกฉลาดและคุมเกมทุกอย่าง ทำให้ช่วงตอนท้ายๆ ทุกอย่างมันราบเรียบและจืดชืดไปนิดนึง

ส่วนในเรื่องบทสรุปของการล้างแค้นครั้งนี้มันก็ธรรมดาและไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากมาย  เป็นการเข้าสู่บทสรุปที่เข้มข้นและละเอียดละออมากขึ้น สนุกดูเพลินแบบรวดเดียวจบ แต่อาจไม่ได้มีการล้างแค้นที่สะใจแบบที่หลายคนคาดไว้ อันนี้แล้วแต่มุมมองของผู้ชมแต่ละครจริงๆ อย่างไรก็ตาม รีวิวนี้เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น ทุกคนอาจคิดไม่เหมือนผมก็ได้ ดังนั้น ทุกคนจึงควรไปรับชมด้วยตาตัวเองจะดีที่สุด

Comments