รีวิว Gannibal (2022) หมู่บ้านกินคน

อีกหนึ่งซีรี่ย์สยองขวัญเรื่องดังที่ทำคนดูผวามากที่สุด Gannibal (2022) หมู่บ้านกินคน ซีรี่ย์แนวสืบสวนลึกลับสยองขวัญจากญี่ปุ่นที่ให้อารมณ์น่ากลัวแบบอึมครึม มาพร้อมฉากเดือดๆ ให้คนดูได้ลุ้นระทึกสุดๆ ผลงานกำกับโดย คาตายามะ ดูหนังออนไลน์ ซีรี่ย์ที่แฝงไปด้วยกลิ่นนิยายสยองขวัญคลาสสิกที่มักซ่อนอสุรกายเอาไว้ ซึ่งในเรื่องนี้ก็คือชายแก่แปลกหน้าผมเผ้ากระเซอะกระเซิงใส่ชุดแบบคนเก่าแก่ ด้วยรูปร่างสูงใหญ่เกินมนุษย์มีอาการเหมือนคนแก่หลงลืมแต่ก้าวร้าวและดวงตาที่ขาวจนไร้ตาดำก็ชวนให้นึกถึงซอมบี้ยักษ์ไม่น้อย

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ตำรวจหนุ่มเลือดร้อนถูกย้ายมาอยู่เมืองบ้านนอกไกลความเจริญ เขาย้ายมาอาศัยเมืองนี้พร้อมกับเมียและลูกสาว พวกเขาต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้คนในเมืองนี้ที่ชาวเมืองแบ่งเป็นสองพวก คือ พวกตระกูลโกโต ที่มีโรงงานตัดและแปรรูปไม้ โดยมีชาวเมืองที่เหลือเป็นเหมือนลูกจ้าง เขาได้รับรู้เรื่องราวของตำรวจคนก่อนที่หายตัวไป และเริ่มสืบหาความจริงก่อนพบข้อมูลบางอย่างชี้ว่าหมู่บ้านนี้มีการกินมนุษย์เกิดขึ้น

Gannibal (2022) หมู่บ้านกินคน ดัดแปลงจากมังงะที่มีทั้งหมด 13 เล่ม 120 ตอน ในไทยยังไมมีลิขสิทธิ์ ซึ่งเท่าที่ลองดูเทียบกันก็ทำเนื้อเรื่องค่อนข้างตรงตามมังงะเลย ส่วนเรื่องกินคนที่ว่าเป็นจุดขาย เอาจริงๆ คนอ่านมังงะญี่ปุ่นหรือพวกอนิเมะสืบสวนเรื่องประหลาดต่างๆ ก็คงไม่ได้ว้าวกับพล็อตนี้มาก เพราะตัวผลงานญี่ปุ่นเองก็มีแนวนี้บ่อยแล้ว โดยปกติก็คือเป็นหมู่บ้านห่างไกล มีพิธีกรรมประหลาดๆ ซ่อนอยู่ที่คนนอกหลงเข้ามารู้ก็ซวยได้ เรียกว่าเป็นสูตรสำเร็จปกติของญี่ปุ่นเขาเลยก็ว่าได้ แต่สิ่งที่เรื่องนี้โดดเด่นแตกต่างออกไปคือ การลงรายละเอียดความลึกของตัวละครในเรื่องให้มีมูลเหตุแรงจูงใจการกระทำต่างๆ ได้ดีสมเหตุผลมากในเซ็ตติ้งโลกยุคปัจจุบัน

Comments