รีวิว The Law According to Lidia Poët (2023) กฏหมายของลิเดีย

สวย เก่ง และ แกร่ง กับเรื่องจริงของทนายสาวผู้กล้าทวงสิทธิสตรีในซีรี่ย์น้ำดีเรื่องใหม่จาก Netflix The Law According to Lidia Poët (2023) กฏหมายของลิเดีย ซีรี่ย์ใหม่สัญชาติอิตาลีสไตล์ย้อนยุคแนวสืบสวนผ่านทนายสาวที่แฝงการต่อสู้สิทธิสตรีจากเค้าโครงเรื่องจริง งานโปรดักชั่นสวยมาก นางเอกสวยเด่นมีเสน่ห์มีฉากเปลืองตัวเยอะ ตัวเรื่องมีความหวาน รัก ตลก สืบสวน ผสมกันค่อนข้างกลมกล่อมกำลังดี โดยเดินเรื่องจบในตอนสั้น แต่ตัวคดีจะจบง่ายทุกตอนไม่มีอะไรให้ลุ้น ทำให้เรื่องดูเบา และขาดแง่มุมการกฎหมายลึกๆ อย่างที่ควรจะเป็นตามชื่อเรื่อง

แนะนำซีรี่ย์ NETFLIX The Law According to Lidia Poët (2023) กฏหมายของลิเดีย  ซีรี่ย์อิตาลี 6 ตอน สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของ Lidia Poet หญิงสาวที่จบเนติมาเป็นทนาย แต่กลับโดนสภาทนายถอดใบอนุญาติด้วยเหตุผล ผู้หญิงไม่เหมาะกับการมาทำหน้าที่นี้ เธอจึงต้องแอบทำงานลับๆ ภายใต้สำนักงานทนายของพี่ชายบังหน้า โดยเรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ย้อนยุคแนวทนายที่แฝงการต่อสู้สิทธิสตรีจากเค้าโครงเรื่องจริง ที่มีความหวาน รัก ตลก สืบสวน ผสมกันค่อนข้างกลมกล่อมกำลังดี โดยเดินเรื่องจบในตอน 1 คดีสั้นๆ มีจุดเชื่อมโยงแต่ละตอนเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ของลิเดียกับพี่ชาย คนรัก 

และความพยายามยื่นอุธรณ์การถอนใบอนุญาตทนายของเธอ ซึ่งจุดนี้คือเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ของจริง ส่วนคดีในแต่ละตอนคือเรื่องราวที่แต่งขึ้นมาเสริมให้สนุกขึ้น โดยคดีทั้ง 6 ตอนจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องจริงในประวัติศาสตร์นั้นเลย ส่วนหนึ่งก็เพราะเนื้อหาเรื่องจริงตรงนั้นค่อนข้างน้อย เป็นแค่แบ็คกราวด์เสริมตัวละครลิเดียให้มีชื่อเสียงขึ้นมาเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องใหม่มากในยุคนั้นที่ผู้หญิงแม้แต่การขี่จักรยานก็ยังถือว่าเป็นอะไรที่ไม่เหมาะสม ในเรื่องเราจะเห็นลิเดียทำสิ่งที่เป็นปกติในปัจจุบัน แต่กลับกลายเป็นของแปลกหรือสิ่งต้องห้ามมากมายในยุคนั้น ผู้หญิงมีหน้าที่แค่หาคู่มีครอบครัวมีลูกแค่นั้นพอ (ในเรื่องลิเดียได้เรียนกฎหมายเพราะหนีออกจากบ้านหลังพ่อที่พยายามจับเธอแต่งงาน)

สิ่งที่โดดเด่นของเรื่องจริงๆ คืองานโปรดักชั่นมากกว่า เรียกว่าสัมผัสได้ตั้งแต่เปิดเรื่องตอนแรกๆ เลยว่านี่เป็นซีรีส์ที่วางเซ็ตติ้งย้อนยุคแล้วทำได้สวยสมจริงมาก ทั้งเครื่องแต่งกายย้อนยุคสวยๆ ที่ลิเดียใส่ทุกตอน รายละเอียดบ้านเมือง ผู้คน องค์ประกอบแสงสีละมุนแบบเก่าๆ เสียงรอบทิศทางหลายฉากก็ทำได้ดี ทำให้การรับชมเรื่องนี้ดูเพลินตามาก

Comments