รีวิว The Consultant (2023)

ซีรี่ย์ใหม่แนวคอมเมดี้ดราม่าที่ว่าด้วยเรื่องราวของบริษัทเกมคอมพ์แวร์ ที่เจอโศกนาฎกรรมฉับพลันกับตัว CEO อายุน้อย ในขณะที่บริษัททำท่าจะไปไม่รอด รีจัส พาทอฟฟ์ ที่ปรึกษาปริศนา ก็โผล่มาและคุมบริษัทด้วยวิธีการบริหารสุดโหด ดูซีรี่ย์ฝรั่ง The Consultant (2023) สร้างมาจากนิยายปี 2016 ชื่อเดียวกันของนักเขียน Bentley Little โดยผู้สร้างเรื่องนี้คือ Tony Basgallop เรื่องราวคล้ายกันมาก ด้วยการเล่าเรื่องตัวละครปริศนาที่อยู่ๆ ก็โผล่มาในวิกฤตแล้วกู้สถานการณ์ไว้ได้ แต่ตัวละครนี้คือใคร ที่มาที่ไปลึกลับ นี่คือสิ่งที่ซีรี่ย์สองเรื่องนี้เดินเรื่องเหมือนกันเป๊ะๆ 

ตัวเรื่องยังพยายามเล่าเรื่องด้วยการค่อยๆ ไขปริศนาตัวละครนี้โดยให้ตัวเอก เอเลนกับเครก สองคู่หูในบริษัทลงมือสืบปูมหลังของบอสด้วยตัวเอง โดยเรื่องจะค่อยๆ เผยรายละเอียดมาทีละนิดๆ จากอดีตที่เขาเคยไปคุมบริษัทอื่น แล้วผลลัพธ์ที่มาก็คล้ายๆ ที่ต้องมี CEO ตายก่อนเสมอ ซึ่งตัวเรื่องหยอดความสงสัยให้ผู้ชมได้ติดตามไปตลอดเรื่องทุกตอน แต่ยิ่งได้ข้อมูลมาแทนที่ปริศนาจะกระจ่าง กลับกลายเป็นงงกับข้อมูลใหม่ที่ได้รับมา

เรียกว่ายิ่งสืบยิ่งงงมากว่า  รีจัส พาทอฟฟ์ คือใคร แถมยังคล้ายๆ กับเรื่องเหนือธรรมชาติมาเกี่ยวข้องด้วยอีก แต่ก็ยังอยู่ในกรอบความเป็นไปได้ไม่เว่อร์มาก ซึ่งจุดนี้ก็แอบคล้ายๆ บทสาวพี่เลี้ยงเด็กใน Servant เป๊ะๆ เรียกว่าดูจนจบซีซั่น 1 2 3 ก็ยังงงๆ กับตัวละครนี้อยู่ดี แม้จะมีข้อมูลเพิ่มมากขึ้นก็ตาม แต่กับเรื่องนี้คือจะพอเดาได้มากกว่าในตอนจบซีซั่น ที่จบเรื่องราวของบริษัทคอมพ์แวร์เลย แต่ค้างปริศนาของตัวละครนี้ไว้เยอะทิ้งท้ายไว้ไปต่อบริษัทต่อไป

Comments