รีวิว Bling Empire: New York (บลิงค์ เอ็มไพร์: นิวยอร์ก)

ร่วมติดตามชีวิต เริ่ดๆ หรูๆ ของเหล่าเศรษฐี เหล่าไฮโซอเมริกันเชื้อสายเอเชียหน้าใหม่อวดแฟชั่นจัดจ้านสะท้านรันเวย์ ไลฟ์สไตล์ฟู่ฟ่าสุดเหวี่ยงในนิวยอร์กซิตี้ แต่ก็ต้องรับมือกับเรื่องดราม่าไม่หวาดไม่ไหวไปพร้อมๆ กัน เรื่องราวของบรรดาเศรษฐีชาวเอเชียที่ร๊วยรวย ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาว่าพวกเหล่าเซเลบริตี้เหล่านี้เขาใช้ชีวิตกันยัง ในแต่ละวันเขาทำอะไรกันบ้าง ทำไมถึงได้รวยโคตร ๆ ขนาดนั้น โดยได้ขนบรรดาเศรษฐีเอเชียคือ Kelly Mi Li, Kim Lee, Cherie Chan Siu-Ha, Anna Shay, Christine Chiu, Jamie Xie และคนสุดท้ายมหาเศรษฐีหนุ่มหนึ่งเดียว Kene Lim นอกจากนี้ยังมีเซเลบริตี้ชื่อดังอีกท่านที่ถึงแม้จะไม่ได้จัดอยู่ในมหาเศรษฐีเหมือนท่านอื่น ๆ แต่ก็เป็นได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งนี้นั่นคือ Kevin Kreider 

Kelly Mi  Li ( เคลลี่ มิ ลิ ) เธอเป็นผู้สร้างเรียลลิตี้ซีรีส์ Bling Empire ให้พวกเราได้ชมกัน โดยเธอได้รับแรงบัลดาลใจจากการดู Keeping Up with the Kardashian เรียลลิตี้ซีรีส์ชื่อดังอีกเรื่องที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของตระกูลคาร์เดเชียนที่โด่งดัง ปัจจุบันเธอประกอบธุรกิจด้านอาหารและเจ้าของ West Hollywood เธอกำลังคบหาดูใจอยู่กับ Andrew Grey ( แอนดรูว์ เกรย์ ) นักแสดงหนุ่มสุดฮอตที่เคยแสดงเรื่อง Power Rangers เขารับบทเป็น Red พาวเวอร์เรนเจอร์สีแดงที่ใส่หน้ากากปกปิดใบหน้าตลอดเวลา เธอตัดสินย้ายไปอยู่ Los Angeles เพราะว่าต้องการจะหนีจากผู้ชายคนเก่าของเธอ ในตอนที่เธออายุ 20 กว่าปีเธอแต่งงานกับชายชาวจีน และใช้ขีวิตสุดหรูสุดเหวี่ยง จนกระทั่งตำรวจมาที่บ้านนั่นทำให้เธอได้รู้ว่าสามีของเธอเป็นแก๊งโจรไซเบอร์ตัวพ่อในประวัติศาสตร์อเมริกัน และทรัพย์ของเธอและสามีถูกรัฐบาลอายัดไปหมด แถมยังต้องจ่ายเงินให้รัฐบาลอีก 168 ล้านดอลลาร์

Kim Lee ( คิม ลี ) ดีเจสาวฮอตสุดเซ็กซี่ผู้โด่งดัง เธอเป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส-เวียดนาม พ่อของเธอเป็นคนฝรั่งเศสส่วนแม่ของเธอเป็นคนเวียดนาม เพื่อนของเธอบอกเธอเหมือนกับเป็น แคลวิล แฮริส ของเอเชียโดยการเปิดแสดงโชว์ทุกครั้งของเธอมีผู้เข้าชมมากกว่า 50,000 คน จึงทำให้เธอเป็นดีเจสาวฮอตอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะสิงค์โปร เธอรู้สึกดีที่แม่ของคอยสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเธอเสมอตั้งแต่เธอเริ่มเข้าวงการมา เพราะเธอนั้นใฝ่ฝันที่จะทำงานด้านวงการบันเทิงมาโดยตลอด

แม้พวกเขาจะเป็นถึงมหาเศรษฐีและไปอยู่เมืองตะวันตก แต่พวกเขาก็คือคนเอเชียที่มีความเชื่อ การนับถือศาสนา พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ของชาวเอเชียอยู่ นั่นรวมไปถึงการแต่งงานก่อนมีลูกนั่นเอง อย่างเชอรี่ ชานที่ถึงแม้เธอจะอยู่กับสามีมา 5 ปีมีลูก 2 คน แต่เธอก็ยังคาดหวังที่จะมีงานแต่งงานเช่นกัน แต่สามีของเธอดันมีหัวคิดแบบชาวตะวันตกว่าการอยู่ก่อนแต่งมันไม่เป็นไร คือซีรีส์มันก็มีความย้อนแย้งหลาย ๆ เรื่องอยู่เหมือนกันทั้งความสัมพันธ์ของเพื่อนที่เหมือนจะเกลียดกันแต่ก็รักกันอยู่ ไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนเดิม แต่คือมันก็ไปเรียลลิตี้ที่ดูเพลินจริง ๆ ตามความคิดเห็นส่วนตัว มันก็ทำให้เราเห็นหลาย ๆ มุมของบรรดามหาเศรษฐีที่เราก็ไม่เคยเห็นมาก่อน

Comments