รีวิว Black Bird (2022) แบล็ค เบิร์ด

ซีรี่ย์อาชญากรรมดราม่าเข้มข้น 6 ตอนจบ ดูซีรี่ย์ฝรั่ง Black Bird (2022) แบล็ค เบิร์ด ซีรี่ย์แนวสืบสวนฆาตกรต่อเนื่องที่สร้างโดยอิงจากเรื่องราวจริงของชายหนุ่มที่เป็นลูกตำรวจแต่กลายมาเป็นพ่อค้ายาเสพติด ถูกตำรวจจับต้องโทษ 10 ปี แต่ได้รับภารกิจแลกกับการลดโทษโดยให้สืบหาความจริงของผู้ต้องหาที่อาจจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องหลายสิบศพ ที่ภายนอกดูเป็นคนสติไม่เต็ม และกำลังได้รับการปล่อยตัวออกมา

Black Bird (2022) แบล็ค เบิร์ด นี่คือซีรี่ย์สืบสวนชั้นเยี่ยมที่เจาะลึกเข้าไปในจิตใจฆาตกรต่อเนื่องได้สมจริงน่าสะพรึงกลัวมากระหว่างดู ด้วยความที่ตัวเรื่องสร้างมากจากเรื่องจริงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ความโหดวิปริตของคดีก็สูงเพราะเหยื่อที่ตายคือเด็กสาวที่หายสาบสูญไปมากมายนับไม่ถ้วน เป็นเวลานานหลายสิบปี หาศพไม่เจอแม้แต่รายเดียว เนื่องจากฆาตกรเป็นคนขุดหลุมศพทำให้มีความชำนาญในการซุกซ่อนศพ

และยังเป็นนักทำความสะอาดที่ทำให้ทุกอย่างรอบตัวเขาแทบไม่เคยมีหลักฐานของเหยื่อทิ้งไว้เลยแม้แต่เส้นผมหรือรอยนิ้วมือก็ไม่มี และความยากลำบากของคดีนี้ที่สุดคือตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับเข้าคุกชั่วคราวเป็นคนลักษณะสติไม่เต็ม มีปัญหาทางกายภาพความคิด เป็นนักสารภาพความผิดอยากมีชื่อเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ทำให้เรื่องเล่าจากเขาดูเป็นเรื่องแต่งโกหกเนียนๆ หลอกปั่นหัวตำรวจไปเรื่อย ซึ่งมีคนแบบนี้จริงๆ อยู่ในอเมริกา และ FBI ก็จนปัญญาจะเอาผิดเขาได้ 

มีเพียงแค่บันทึกรับสารภาพครั้งแรกที่เจ้าตัวเผลอเล่าออกมาโดยอ้างว่าเป็นความฝัน แต่นั่นก็ทำให้เขาต้องเข้าไปรับโทษชั่วคราว แต่ก็จะได้รับการปล่อยตัวออกมาใน 1 เดือน ซึ่งถ้าหลุดออกมาได้ก็จะไม่สามารถเอากลับเข้าไปได้อีกแล้ว นั่นจึงเป็นจุดเริ่มของภารกิจแฝงตัวเข้าไปสืบหาความจริงโดยการตีสนิทและทำให้เขาสารภาพความจริงออกมาให้ได้

Comments