รีวิว The Snow Girl (2023) เด็กน้อยที่หายไป

ได้เวลาออกสืบตามหาความจริงกับซีรี่ย์ดราม่าลึบลับแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องใหม่ รีวิวซีรี่ย์ใหม่ แนะนำซีรี่ย์ NETFLIX  The Snow Girl (2023) เด็กน้อยที่หายไป เมื่อเด็กหญิงอมายาอายุ 6 ขวบหายตัวไปในฝูงชน หลังจากค้นหาเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วเมือง ก็มีคนพบเส้นผมสองสามเส้นพร้อมกับเสื้อผ้าที่เด็กน้อยสวมใส่ในวันนั้น แต่ก็หาเธอตัวไม่พบ ในขณะที่ตำรวจสืบสวนเริ่มหมดหวังกับการค้นหา มิเรน โรโฮ นักศึกษาวารสารศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย สนใจคดีนี้และเริ่มการสอบสวนคู่ขนานกัน

The Snow Girl (2023) เด็กน้อยที่หายไป สร้างจากนวนิยายชุดของ Javier Castillo โดยมีการดัดแปลงเรื่องจากนิยายต้นฉบับจริงๆ ที่เป็นสเปน แต่เซ็ตเรื่องราวไว้ในอเมริกา ให้กลับมาเป็นสเปนทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเล่มแรกที่สร้างชื่อเสียงให้ผู้แต่งจนขายดีเป็นล้านเล่ม และก็เป็นจุดเริ่มต้นของตัวละคร มิเรน โรโฮ นักศึกษาวารสารศาสตร์ที่เกาะติดคดีเด็กหายตัวไปที่ปิดไม่ลงมายาวนานจนกลายเป็นนักข่าวสืบสวนชื่อดังที่สามารถไขคดีนี้ได้ในที่สุด และก็ทำให้ตัวละครนี้ต้องเจอกับเรื่องราวอาชญากรรมปริศนาตามมาหลังจากนั้นอีก

จุดเด่นของเรื่องนี้ที่แตกต่างจากแนวสืบสวนอาชญากรรมเรื่องอื่นๆ คือตัวเอกมิเรนเป็นแค่นักศึกษาที่มีความหมกหมุ่นกับคดีเด็กหายเคสนี้ เพราะตัวเองเคยตกเป็นเหยื่อโดนรุมโทรมข่มขืน ซึ่งเป็นคดีที่ปิดไม่ลงและเธอไม่รู้เลยว่าใครเป็นผู้ข่มขืนเธอ จึงกลายเป็นตัวละครที่มีอาการทางจิต PTSD หวาดระแวงหรือไม่ไว้ใจใคร เป็นตัวเอกที่ออกแนวจิตไม่ปกติ หน้าตาโทรมๆ  และอาการพวกนี้ก็แสดงให้เห็นอยู่ตลอดเรื่องด้วย นอกจากนี้ตัวเรื่องยังใช้ความไม่ปกติทางจิตของเธอเข้ามาเป็นปมสำคัญเดินเรื่องซ้อนทับกับคดีเด็กหายที่เป็นเมนหลักของเรื่องด้วย ซึ่งเมื่อทุกอย่างคลายปมลง ผู้ชมจะได้รับรู้ว่าตัวละคร มิเรน โรโฮ มีความแปลกแตกต่างจากเรื่องอื่นมาก แล้วก็น่าติดตามคดีต่อไปของเธอมากจริงๆ 


Comments