รีวิว The Last of Us (2023)

แนะนำซีรี่ย์ใหม่ อีกหนึ่งซีรี่ย์เรื่องดังของปี 2023 ที่คอซีรี่ย์ต้องดู The Last of Us (2023) ดัดแปลงจากวีดีโอเกมของค่ายนอตีด็อก (Naughty Dog) เมื่อโลกถูกโจมตีด้วยเชื้อราคอร์ไดซิปีน (Cordyceps Fungus) ทำให้มนุษย์ที่ติดเชื้อกลายเป็นซอมบี้และสัตว์ประหลาด โจเอล (เปโดร ปาสคาล Pedro Pascal) ชายหนุ่มที่ใจสลายจากการสูญเสียคนในครอบครัวจำต้องพา เอลลี (เบลลา แรมซีย์ Bella Ramsey) เดินทางฝ่าด่านเหล่าอมนุษย์เพื่อพาเธอไปยังพื้นที่ปลอดภัย และความลับบางอย่างของเอลลีอาจเปลี่ยนชะตากรรมของมนุษยชาติ

สำหรับตอนไพลอตของ ‘The Last of Us’ ต้องบอกว่าทำได้ไม่น่าผิดหวังเลยครับ แม้จะเล่นโทนดรามาเป็นหลักกว่า 70% แต่พอถึงฉากระทึกขวัญหลายซีนที่ซีรีส์ยกมาจากเกมก็ทำได้ดีมาก เรียกได้ว่านึกถึงฉากไหนตอนเล่นเกมฉากนั้นปรากฎขึ้นมาเลยทั้งฉากเมืองหลังเหตุโลกาวินาศ ไปจนถึงซีนที่โจเอลต้องเผชิญหน้ากับซอมบี้เชื้อราในที่มืดที่ยังอุตส่าห์เอาการจัดแสงแบบไฟฉายส่องไปที่ซับเจกต์แบบเดียวกับเกมมาใช้ได้อย่างกลมกลืน

อีกจุดที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คงหนีไม่พ้นการแสดงของทั้งเปโดร ปาสคาล กับ เบลลา แรมซีย์ ที่บอกได้เลยว่าแม้แคสต์ด้านรูปลักษณ์ภายนอกจะห่างไกลจากเกมมาก แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพที่ปาสคาลสามารถถ่ายทอดความแหลกสลายของตัวละครโจเอล ในขณะที่แรมซีย์ก็ถ่ายทอดความแสบและความแกร่งของเอลลี ได้อย่างหมดจด จนความ ‘ไม่เหมือนในเกม’ ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไปเพราะการแสดงของทั้งคู่ดีพอที่จะทำให้ผู้ชมติดตามและลุ้นกับชะตากรรมของพวกเขาได้เป็นอย่างดี

Comments