รีวิว Kaleidoscope (2023) คาไลโดสโคป ส่องกล้องปล้น

ซีรี่ย์แอคชั่นอาชญากรรมเรื่องใหม่ต้อนรับต้นปี มันส์ โหด กับแผนการปล้นระดับพันล้านกับตู้เซฟความปลอดภัยสูงเหมือนมิชชั่นอิมพอสซิเบิลใน Kaleidoscope (2023) คาไลโดสโคป ส่องกล้องปล้น ซีรี่ย์ Netflix 8 ตอนจบ ของอเมริกา บอกเล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มโจรที่วางแผนปล้นพันธบัตร 7 พันล้านจากบริษัทตู้เซฟความปลอดภัยสูงสุดในโลก โดยมีเบื้องหลังเพื่อการแก้แค้นมากกว่าเงิน

หลังจากทรชนปล้นโลกโด่งดัง เน็ตฟลิกซ์ก็พยายามเข็นซีรี่ย์แนวปล้นมาติดๆ กันหลายเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นความพยายามอีกครั้ง แต่มาในแบบลิมิเต็ดซีรี่ย์ที่ว่าด้วยเรื่องราวโจรที่หวังปล้นทีเดียวรวยเป็นอภิมหาเศรษฐีจากแก๊งโจรมาเฟียที่ฝากพันธบัตร 7 พันล้านไว้กับอดีตโจรที่หันมาสร้างธุรกิจตู้เซฟความปลอดภัยสูง โดยมีความแค้นของหัวหน้าแก๊งโจรอยู่เบื้องหลัง พร้อมกับเรื่องราวการทรยศหักหลังตามสูตรสำเร็จทั่วไป

เนื้อเรื่องพยายามทำให้เห็นว่าแก๊งนี้มีตัวละครเก่งๆ ฉลาดมารวมตัวกัน แต่เรื่องกลับไม่ค่อยสมเหตุผลหลายอย่างตั้งแต่การนัดพบพูดคุยกันกลางร้านอาหารพลุกพล่าน การพบเจอกันบ่อยๆ ในที่สาธารณะ ซึ่งการวางแผนปล้นเงินขนาด แล้วยังมีตัวร้ายที่มีอิทธิพลขนาดนั้นกลับทำให้เรื่องมีช่องโหว่แบบคนดูคงไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ว่าแก๊งนี้ฉลาดแบบที่พยายามทำให้เห็นจริงๆ 

Comments