รีวิว Hunters Season 2 (2023)

ซีรี่ย์ดังกับการรวมตัวล่านาซีกับการจัดทีมใหม่ ซีรี่ย์ย้อนเรื่องราวผู้สร้างปราสาทฮิตเลอร์  Hunters Season 2 (2023) ซีรี่ย์ภาคต่อของซีรี่ย์นักล่านาซี amazon prime เล่าเรื่องราวของทีมล่านาซีที่แตกไปในตอนจบภาคแรก ก่อนกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในภารกิจตามล่าฮิตเลอร์

นี้คือซีรี่ย์ที่มีจุดขายเด่นมากในภาคแรกคือได้อัลปาชิโนมานำแสดงเป็นหัวหน้าแก๊งรวมคนล่านาซี และในตอนจบก็เฉลยปมความลับสำคัญว่าบทของเขาคือ บอสนาซีตัวเอ้ที่ทุกคนตามล่าสวมรอยมาเป็นยิวแล้วตั้งทีมล่านาซีเอง แล้วก็ยังตายจบบทบาทไปในตอนจบด้วย ทำให้ซีซั่น 2 ทางผู้สร้างต้องหาทางลากบทนี้กลับมาอีกครั้งเพื่อเป็นจุดขายต่อไป 

ซึ่งทางออกในการเอากลับมาทางผู้สร้างเลือกการเล่าย้อนอดีตจุดเริ่มต้นของการรวมทีมก่อนพระเอกโจนาห์เข้ามา ซึ่งก็มีความน่าสนใจว่าอะไรทำให้ตัวละครนี้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากนาซีหลบซ่อนตัวมาตั้งทีมล่านาซีซะเอง รวมถึงชีวิตตัวละครในทีมทุกคนก่อนมาล่านาซี โดยใช้การเล่าแฟลชแบ็คตัดกลับมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ต้นจบ โดยมีการเฉลยปมการตายของรูธ (ยายของพระเอก) เป็นส่วนสำคัญสุดท้ายที่ช่วยมาเติมเต็มให้เรื่องราวในภาคแรกสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งอัลปาชิโนก็แทบจะฉายเดี่ยวในเนื้อเรื่องส่วนนี้มีบทบาท 50% ของเรื่องเลย และก็ทำบทออกมาได้น่าติดตามมากกว่าเนื้อเรื่องหลักในปัจจุบันอีกด้วย

เนื้อเรื่องหลักคือการรวมทีมใหม่ของตัวละครจากภาคแรกมาล่าฮิตเลอร์ที่ซ่อนตัวในยุโรป โดยมี FBI ที่ตามล่าทีมนาซีมาร่วมด้วย และก็มีตัวละครใหม่ที่เป็นทีมล่านาซีอื่นมามีบทบาท โดยเป็นปมความลับสำคัญมากอย่างหนึ่งของเรื่อง และตัวละครที่มีความลับในตอนจบภาคแรกอย่างแม่ชีก็จะได้รับการอธิบายว่าจริงๆ แล้วเธอเป็นใคร 

โดยมีบทบาทค่อนข้างเยอะกว่าคนในทีมรองจากโจนาห์ แต่เนื้อเรื่องส่วนนี้กลับค่อนข้างเนือยๆ น่าเบื่อ เพราะแทบไม่มีจุดพีคอยู่ในเรื่องเลย แม้แต่ตอนจบของเรื่องที่เป็นฉากแอ็กชั่นก็ยังทำออกมาได้ค่อนข้างเรียบมาก มีแค่กลางเรื่องที่ยิงกันระห่ำหนักๆ ฉากเดียวเท่านั้น  รวมๆ คือยังเป็นซีรี่ย์ที่ใครดูซีซั่นแรกแล้วก็ยังควรน่าจะดูให้จบ แม้ว่าเรื่องจะไม่มีจุดพีคอะไรมาก เน้นเคลียร์ปมเรื่องที่ค้างๆ ไว้ให้สมบูรณ์มากกว่า

Comments