ซีรี่ย์แนวล้างแค้นที่เต็มไปด้วยฉากสุดโหด ทำออกมาได้สนุก มันส์ กับพล็อตเรื่องว้าวๆ เซอร์ไพรซ์ผู้ชมได้ทุกตอนใน Woman of the Dead (2023) ผู้หญิงของคนตาย ซีรี่ย์ฝรั่ง Netflix แนวสืบสวน 6 ตอนจบจากออสเตรีย เรื่องราวของหญิงสาวอาชีพนักแต่งศพที่สูญสามีไปจากเหตุรถชนตายต่อหน้า แล้วตำรวจสืบคดีไม่คืบหน้า เธอจึงลงมือตามหาคนร้ายด้วยตัวเอง ก่อนไปพบกับความลับดำมืดของเมืองท่องเที่ยวเล็กๆ แห่งนี้ที่ซุกซ่อนมานาน

พล็อตเรื่องอาจจะพื้นๆ เห็นมาก่อนแน่นอนกับแนวตัวละครที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมแล้วลงมือสืบสวนด้วยตัวเอง แล้วก็ไปเจอพวกผู้มีอิทธิพลปกปิดร่องรอยอาชญากรรมไว้ บลาๆๆ  แต่เรื่องราวจริงๆ ของซีรีส์เรื่องนี้กลับแตกต่างออกไปค่อนข้างมาก ด้วยตัวนางเอก “บลูม” มักมโนจินตนาการคุยกับศพที่ตายไปได้เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนพวกเขายังมีชีวิตจริงๆ ซึ่งดูตอนแรกตัวเรื่องก็ไม่ได้อธิบายในจุดนี้ให้ชัดจนเผลอนึกว่านางมีพลังไซโคเมทเลอร์แบบเอย์จิอะไรแบบนั้นได้ แต่ไม่ใช่ 

เพราะนี่คือการมโนคุยศพที่ตัวเรื่องจะแทรกสิ่งนี้เข้ามาอยู่เรื่อยๆ โดยที่ยังมีคำอธิบายถึงเรื่องนี้เป็นปมความลับสำคัญอย่างหนึ่งของเรื่องไว้ในสิ่งนี้ด้วย และเมื่อความลับของเรื่องเฉลยออกมาก็ทำให้เราเข้าใจเรื่องราวหลายๆ อย่างที่ตัวเรื่องแทบจะปกปิดไว้มิดชิดเลยว่าเกี่ยวข้องยังไงกับคดีหลักในพล็อตเรื่องที่ว่าได้อย่างลงตัวด้วย นับว่าคนเขียนบทเรื่องนี้เก่งมากพอตัวที่สามารถใส่เรื่องราวสำคัญเหมือนหนังอีกเรื่องซ้อนอยู่ในเรื่องราวหลักที่กำลังนำเสนอได้อย่างแนบเนียนมาก

Woman of the Dead (2023) ผู้หญิงของคนตาย เป็นซีรี่ย์ที่มีฉากโหด สยอง ค่อนข้างมาก ด้วยฉากจัดตัดแต่งเย็บศพในขณะที่นางเอกก็คุยกับศพไป หรือฉากพวกหั่นศพก็มีมา ฉากอาชญากรรมสะเทือนขวัญในเรื่องก็วิปริตมากๆ รวมถึงสิ่งที่นางเอกกระทำลงไปด้วยเช่นกัน นี่เป็นซีรี่ย์จากประเทศที่ไม่คุ้นมาก่อน แต่งานที่ออกมาดีในระดับยกให้เป็นซีรี่ย์ที่ดีทั้งบททั้งเรื่องราวการนำเสนอที่แปลกใหม่ได้เลย แนะนำเลยว่าไม่ควรพลาด และยิ่งเป็นคนที่ชอบแนวสืบสวนโหดๆ นี่ตอบโจทย์ได้เลยแน่นอน

สนับสนุนข้อมูลโดย รีวิวหนังใหม่

Comments